Chương trình định cư Tây Ban Nha theo diện đầu tư có gì đặc biệt ?

Với số tiền đầu tư trị giá 500.000 euro trong lĩnh vực bất động sản, nhà đầu tư nước ngoài sẽ được cấp thị thực định cư tại Tây Ban Nha.

tay-ban-nha
Chương trình đầu tư định cư Vàng (Golden Visa) được Tây Ban Nha được thực hiện từ năm 2013 nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài có cơ hội định cư tại quốc gia này thông qua khoản đầu tư trị giá 500.000 euro trong lĩnh vực bất động sản. Visa đầu tư Tây Ban Nha có thể được gia hạn 2 năm một lần. Đương đơn có thể được cấp quy chế thường trú nhân sau 5 năm cư trú và được cấp quốc tịch sau 10 năm. Nhà đầu tư nước ngoài không nhất thiết phải cư trú tại Tây Ban Nha để xin gia hạn thị thực định cư.

Sau một thời gian khủng hoảng, thị trường bất động sản Tây Ban Nha hứa hẹn phục hồi với khả năng sinh lời cao trong thời gian tới. Nhà đầu tư nên cân nhắc cơ hội đầu tư này một cách kỹ lưỡng trên cơ sở xem xét lợi ích của mình (mục đích sinh lời, cho thuê lại hay để cư trú). Các công ty phát triển địa ốc và ngân hàng thường đem lại cho nhà đầu tư rất nhiều lựa chọn, nhưng vị trí địa lý và loại hình bất động sản là hai yếu tố quyết định sự thành công của thương vụ đầu tư.

Với số tiền đầu tư trị giá 500.000 euro trong lĩnh vực bất động sản, nhà đầu tư nước ngoài sẽ được cấp thị thực định cư tại Tây Ban Nha. Quyền định cư đồng nghĩa với việc đương đơn có quyền tự do sinh sống và đi lại tại Tây Ban Nha và trong khu vực Schengen. Đương đơn chưa được cấp quốc tịch nhưng có thể nộp hồ sơ xin nhập tịch sau khi định cư tại đây. Với quốc tịch Tây Ban Nha, đương đơn có thể định cư tại một quốc gia khác thuộc Liên minh châu Âu.

Chương trình đầu tư này cho phép nhà đầu tư và người thân trong gia đình cơ hội định cư lâu dài tại Tây Ban Nha. Luật pháp bản địa không giới hạn thời gian định cư. Chính vì thế, nhà đầu tư có thể đầu tư vào bất động sản tại Tây Ban Nha, đi lại tự do trong quốc gia này. Các thành viên trong gia đình đương đơn cũng được hưởng ưu đãi tương tự với quyền định cư lâu dài, cơ hội học tập tại trường công lập hay tư thục với chương trình học bằng tiếng Anh. Nhập tịch Tây Ban Nha cũng tạo điều kiện cho con cái đương đơn được học tập tại bất kỳ trường Đại học nào tại châu Âu bao gồm cả Anh quốc.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *